Từ ngày 1 đến 8-6: Tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay có chủ đề: "Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam"

Sáng ngày  10-5, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp báo công bố về Tuần lễ Biển và hải đảo; Ngày Môi trường thế giới và Năm quốc tế về rừng; Thông báo quốc gia lần thứ 2 của Việt Nam cho Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay có chủ đề : "Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam "được tổ chức từ ngày 1 đến 8-6 tại các địa phương trong cả nước với nhiều hoạt động phong phú.

Tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức một số hoạt động chính. Theo đó, ngày 5-6, tại tỉnh này sẽ diễn ra mít- tinh quốc gia hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam; chương trình xác lập kỷ lục “Nối vòng tay lớn” do hơn 3.000 thanh niên nắm tay nhau xếp hình bản đồ Việt Nam, đồng thanh hát Quốc ca và đón mặt trời mọc trên bãi biển Nha Trang... Ngoài ra, tuần lễ Biển và Hải đảo cũng tổ chức diễn đàn thương hiệu quốc gia Biển Việt Nam, hội nghị lãnh đạo các nhà quản lý tổng hợp vùng bờ, triển lãm ảnh đẹp về biển đảo, chương trình nghệ thuật Biển xanh quê hương...

Cũng trong tháng 6, một hoạt động môi trường quan trọng khác sẽ được tổ chức là Ngày Môi trường thế giới (ngày 05-6 hàng năm) và Năm quốc tế về rừng (2011). Năm nay, chủ đề được chọn là “Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”. Tại Việt Nam, các hoạt động quốc gia kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới và Năm quốc tế về rừng sẽ diễn ra tại Bắc Kạn; trong đó ngày 5-6 là ngày diễn ra mít tinh quốc gia và trao quyết định công nhận Ba Bể là khu Ramsar (khu bảo tồn đất ngập nước) thứ 3 của Việt Nam.

Nguồn Báo SGGP