Mobifone Ninh Thuận bàn giao 4 bộ loa truyền thanh thông minh cho Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Mobifone Ninh Thuận vừa lắp đặt hoàn tất và bàn giao 4 bộ loa truyền thanh thông minh (TTTM) với công suất 30W cho Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

Theo đại diện Mobifone Ninh Thuận, đây là giải pháp TTTM ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông đã được triển khai thí điểm tại nhiều địa phương trên cả nước từ nhiều năm qua. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh Tp.Phan Rang-Tháp Chàm là đơn vị cấp huyện/thành phố đầu tiên thực hiện thí điểm chuyển đổi từ tần số FM sang TTTM. Hệ thống TTTM được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây. Hệ thống này đã khắc phục được toàn bộ điểm yếu của hệ thống truyền thanh hữu tuyến có dây trước đây và hệ thống truyền thanh sử dụng máy phát FM đang sử dụng, để làm sao đưa thông tin đến người dân nhanh nhất. Chỉ cần một bộ thu phát có lắp sim 3G, 4G và loa, người sử dụng có thể dùng thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại để điều khiển mọi thao tác mà không cần đến tận nơi đặt bộ thu phát. Đội ngũ làm truyền thanh cơ sở có thể tự biên tập, tự làm tin phát trực tiếp trong trường hợp khẩn cấp, đảm bảo an toàn thông tin.

Mobifone Ninh Thuận lắp đặt loa truyền thanh thông minh cho Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Việc chuyển đổi sử dụng hệ thống này sẽ tối ưu công tác truyền thanh nhằm truyền thông, truyền tải tin tức được nhanh chóng, kịp thời và chất lượng hơn. Việc đưa hệ thống loa TTTM vào sử dụng góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định số 135 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin cũng như chương trình chuyển đổi công nghệ số của tỉnh.