Ông Đỗ Nguyên Hưng - Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cũng là một quá trình phức tạp, dài hạn và đồng bộ, do đó trước tiên Công ty Điện lực Ninh Thuận tập trung chuyển đổi các quy trình từ thủ công sang điện tử trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Cụ thể: đối với khách hàng sử dụng điện và các đối tác bên ngoài: Chuyển đổi sang phương thức giao dịch điện tử; đối với khách hàng nội bộ áp dụng trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, như: rà soát ứng dụng CNTT thay đổi quy trình từ thủ công sang điện tử; đẩy mạnh ứng dụng xử lý nghiệp vụ trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng, kỹ thuật, an toàn và đầu tư xây dựng tại hiện trường qua nền tảng các tiện ích trên thiết bị di dộng.
Nhân viên bảo trì các thiết bị ngoài trời bằng công nghệ “Vệ sinh hotline”.
Bên cạnh đó, ngoài việc triển khai thành công các ứng dụng dùng chung có tính liên kết, tích hợp trục liên thông của Tổng công ty Điện lực miền Nam theo lộ trình, Công ty còn đang nghiên cứu xây dựng phát triển các phần mềm đặc thù, chú trọng trên nền tảng ứng dụng di động đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của Công ty Điện lực Ninh Thuận. Hoàn thiện hệ thống giám sát tổng thể toàn diện hạ tầng hệ thống CNTT, hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR) trong toàn Công ty làm công cụ nâng cao năng lực của công tác tham mưu quản lý điều hành về ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ; đồng thời tiếp tục hoàn thiện hạ tầng CNTT và VTDR, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các cấp đáp ứng tính sẵn sàng cho lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022. Để làm chủ được công nghệ chuyển đổi số, Công ty tổ chức đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia CNTT, an toàn thông tin chất lượng cao, làm chủ trong công tác vận hành, triển khai các ứng dụng, tiến tới làm chủ về công nghệ.
Trà An