Bầu cử sớm trên mỏ khai thác dầu khí

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam trên các tàu đang làm nhiệm vụ tại khu vực mỏ Đại Hùng và mỏ Rồng là đơn vị tổ chức bầu cử sớm nhất trong cả nước.

Hòm phiếu bầu cử được chuyển xuống tàu

Ngày 2/5, những lá phiếu bầu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội Khóa XIII và bầu đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trong cả nước được cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam trên các tàu đang làm nhiệm vụ tại khu vực mỏ Đại Hùng và mỏ Rồng thực hiện. Đây là đơn vị tổ chức bầu cử sớm nhất trong cả nước.

Tổng số cử tri bầu cử sớm trên biển xa của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng trên 1.300 người, trong đó khoảng 300 cử tri vãng lai. Ngoài cử tri là các lực lượng quân đội đang làm nhiệm vụ trên các nhà giàn DK1, Đoàn M29, M28, M71 Hải quân, công nhân và bà con ngư dân đang khai thác đánh bắt hải sản khu vực mỏ Rồng và mỏ Đại Hùng cũng được bầu cử sớm theo Luật định. Để bảo đảm cho tất cả các cử tri được bầu cử, Đoàn Bầu cử trên biển chia thành các tổ nhỏ. 8 giờ sáng nay (2/5), công nhân và ngư dân ở khu vực biển mỏ Rồng là những cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp sau đó là đến các cử tri ở mỏ Đại Hùng và các Nhà giàn DK1. Dự kiến, Đoàn Bầu cử trên biển sẽ hoàn thành nhiệm vụ và trở về đất liền vào ngày 20/5 tới.

Thiếu tá Nghiêm Xuân Thái, Chính trị viên phó Nhà giàn DK1 cho biết: Vào lúc 8h, Tổ bầu cử lưu động trên biển đã có mặt trên Nhà giàn DK 12 và người bỏ lá phiếu đầu tiên là Thiếu tá Trang Hải Âu, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK12. Anh em rất phấn khởi và đã thực hiện xong công việc vào lúc 9 h. Ngay chiều nay thì Tổ bầu cử lưu động trên biển tiếp tục đi sang Nhà giàn DK1-17 và sang ngày mai (3/5) tiếp tục sang Nhà giàn DK 1-16, 18. Những ngày tiếp theo thì sẽ đi hết toàn bộ Nhà giàn khu vực DK1 và toàn bộ công việc sẽ hoàn thành vào ngày 20/5. Hiện tại thì thời tiết trên biển thuận lợi và rất ủng hộ Tổ bầu cử.

Nguồn baucukhoa13.quochoi.vn