khởi công xây dựng Đài phát sóng AM/DRM Nam Trung Bộ

Ngày 13-10, tại thôn Sơn Hải 2, xã Phước Dinh (Thuận Nam), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Đài phát sóng AM/DRM Nam Trung Bộ tần số 1071kHz-Công suất 400kW. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV; đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.

Mục tiêu của Dự án xây dựng Đài phát sóng AM/DRM Nam Trung Bộ là đẩy mạnh, liên tục và ổn định sóng phát thanh, chương trình phát thanh của VOV đến đông đảo nhân dân Nam Trung Bộ, ngư dân và các lực lượng hoạt động trên biển thuộc Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Công trình được xây dựng trên diện tích 16,1ha cách bờ biển khoảng 2km, do Trung tâm Kỹ thuật phát thanh truyền hình VOV làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 300 tỷ đồng; thời gian thi công từ quý IV- năm 2020 đến năm 2021.

 

Các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Đài phát sóng Nam Trung Bộ. Ảnh: P.N

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với ý nghĩa đặc biệt của công trình, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương liên quan thực hiện tốt phần việc của mình. VOV chủ đầu tư quản lý, giám sát dự án, đôn đốc các đơn vị liên quan thi công đúng tiến độ và chất lượng công trình, đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường. Các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan theo chức năng nhiệm vụ để phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư thi công công trình đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV nêu rõ ý nghĩa đặc biệt về quốc phòng-an ninh của Đài phát sóng AM/DRM Nam Trung Bộ. Đây là một trong những công trình kỹ thuật hiện đại có khả năng phủ toàn bộ các tỉnh Nam Trung Bộ trên đất liền và hàng nghìn km2 trên Biển Đông. Với 8 kênh phát thanh,13 thứ tiếng nước ngoài, 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số, trong đó có tiếng Chăm sẽ đến với hàng triệu ngư dân và cán bộ, chiến sỹ, nhân viên làm nhiệm vụ trên Biển Đông... Sóng phát thanh, nhất là sóng Đài VOV là phương tiện cực kỳ quan trọng làm cầu nối hiệu quả cho đất liền với biển đảo, giúp nhân dân và lực lượng chức năng nắm bắt kịp thời, thường xuyên chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và những thông tin về thời tiết để trú tránh an toàn thiên tai trong quá trình hoạt động trên biển. Xây dựng Đài phát sóng Nam Trung Bộ tại tỉnh Ninh Thuận là bước đi tiếp theo nhằm từng bước thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Quy hoạch Truyền dẫn phát sóng Tiếng nói Việt Nam giai đoạn 1990-2000 và sau năm 2000.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV đã đến thăm và làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận (NTV). Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đài NTV.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam
cùng lãnh đạo tỉnh thăm Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận. Ảnh: V.M

Tại buổi làm việc, lãnh đạo NTV trân trọng cảm ơn lãnh đạo VOV trong thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ NTV cả về chuyên môn nghiệp vụ và cơ sở vật chất, qua đó góp phần nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới chất lượng chương trình, mở rộng phạm vi phủ sóng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin, giải trí ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, mới đây, VOV đã tặng 2 Hệ thống sản xuất chương trình phát thanh trị giá 8,8 tỷ đồng cho NTV, đây là 2 chương trình sản xuất của báo chí hiện đại, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của Đài trong sản xuất chương trình phục vụ khán giả nghe đài. Đồng thời cũng đề xuất thời gian tới, VOV tạo điều kiện giúp đỡ NTV tiếp tục hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của NTV học tập tại VOV cũng như các khóa tập huấn do VOV tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị kỹ thuật, tạo điều kiện cho sóng phát thanh NTV và các kênh sóng của NTV ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV ghi nhận, giao lãnh đạo các Ban làm việc trực tiếp với NTV để có phương án hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, VOV sẵn sàng chia sẻ chương trình, hạ tầng kỹ thuật... để công tác phối hợp giữa 2 đơn vị đạt hiệu quả, thiết thực hơn trong thời gian tới, đáp ứng ngày một tốt hơn với yêu cầu báo chí hiện đại. Tổng Giám đốc VOV cũng đề nghị NTV cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan, đơn vị của VOV để tuyên truyền có hiệu quả những sự kiện lớn, các sản phẩm văn hóa và con người Ninh Thuận đến với khán, thính giả trong và ngoài nước trên các ấn phẩm của VOV.