XÃ LUẬN

Tự hào đi lên

Năm nay, tỉnh ta kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng quê hương (16-4-1975 – 16-4-2011); giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc trong tâm thế mới: là năm đầu tiên toàn tỉnh với quyết tâm chính trị cao đã và đang triển khai bằng những kế hoạch cụ thể để nhanh chóng đưa Nghị quyết XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII vào cuộc sống, mở ra giai đoạn mới vươn lên trở thành một trong những địa phương phát triển, năng động của cả nước.

Toàn cảnh Đại hội XI của Đảng. Ảnh: Tuấn Dũng

36 năm đã qua, cùng với quá trình phát triển đi lên của đất nước, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh ta cũng đã không ngừng nỗ lực cho phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Chỉ tính trong vòng 5 năm trở lại đây, hòa chung với khí thế thực hiện sự nghiệp đổi mới của cả nước, nền kinh tế của tỉnh đã phát triển khá rõ nét, tăng trưởng với tốc độ tương đối cao (bình quân 10,4%/năm). Một số lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản, dịch vụ tăng trưởng khá; nhiều công trình thủy lợi được xây dựng phục vụ cho sản xuất, dân sinh. Nhiều cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội được khởi công xây dựng. Các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đúng mức… Đặc biệt, với tinh thần đổi mới, ý thức và khát vọng vươn lên tỉnh ta đã đi đầu cả nước trong việc thuê các tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới để cùng với tỉnh xây dựng chiến lược phát triển và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch vùng ven biển, mở hội nghị xúc tiến đầu tư, thu hút nhiều dự án lớn đầu tư trên các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, xây dựng đô thị, giao thông, nông nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Những kết quả đạt được như đã nêu trên sẽ là cơ sở và là động lực quan trọng cho bước phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Mừng quê hương đổi mới .Ảnh: Bạch Thương

Tự hào với truyền thống anh hùng của quê hương, chúng ta càng nhận rõ trách nhiệm trong việc đóng góp dựng xây tỉnh nhà sớm trở thành địa phương phát triển trên mức trung bình của cả nước, góp phần cùng với cả nước thực hiện “xây dựng đất nước ta to đẹp hơn, đàng hoàng hơn” như Bác Hồ hằng mong mỏi. Muốn vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết một lòng, đổi mới toàn diện, năng động, sáng tạo và quyết tâm cao trong mỗi việc làm, mỗi hành động vì mục tiêu chung: hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, trước mắt là hoàn thành Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế-xã hội năm 2011- năm mở đầu của kế hoạch 5 năm 2011-2015.