Toàn đội U22 Việt Nam âm tính với SARS-CoV-2 trước 'đợt tổng duyệt lớn chưa từng có’

Một ngày sau khi được các chuyên gia y tế của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tới lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, tất cả các thành viên đội U22 Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, chính thức bước vào tập luyện từ chiều 18/8.

Bác sỹ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết, xét nghiệm Realtime RT-PCR là một phương pháp xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, nhằm giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca nghi ngờ, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho phòng chống dịch và điều trị. Phương pháp xét nghiệm này sẽ cho kết quả sau 24 giờ. Do vậy, đội tuyển U22 Việt Nam tập trung sớm từ 16/8 để tiến hành xét nghiệm trước khi bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 18/8.

Theo kết quả xét nghiệm được trả về Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tất cả các thành viên của đội tuyển đều âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện về an toàn, sức khỏe để bước vào tập luyện.

Theo thông tin từ VFF, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã được tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng các hướng dẫn, qui định của Bộ Y tế như vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu nhà ở, các phòng chức năng, các không gian sinh hoạt chung và khuôn viên Trung tâm. Khu vực bếp ăn cũng được phun khử khuẩn, tất cả các dụng cụ nấu ăn, dụng cụ ăn uống phục vụ cũng đều được lau rửa sạch sẽ. Bên cạnh đó, Ban giám đốc Trung tâm cũng chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn cho toàn bộ nhà vệ sinh, các phòng ở để đảm bảo môi trường vệ sinh, an toàn cho các thành viên đội tuyển.

Các biện pháp phòng chống dịch COVID1-19 sẽ tiếp tục được duy trì thực hiện
chặt chẽ trong suốt thời gian đội tuyển tập trung, tập luyện. Ảnh: VFF.

Hệ thống sân bãi tập luyện thường xuyên được chăm sóc, bảo dưỡng nên luôn ở trong trạng thái tốt nhất để phục vụ thầy trò HLV Park Hang-seo. Các khu vực chức năng như bể bơi, phòng xông hơi, phòng tập gym…cũng đều sẵng sàng cho các hoạt động tập luyện, phục hồi của các cầu thủ.

Đợt tập trung lần thứ hai trong năm 2020 của đội tuyển U22 Việt Nam nằm trong chiến dịch chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31. Một số lượng cầu thủ được đánh giá là "lớn chưa từng có" bao gồm 48 cầu thủ được triệu tập đã chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau khi lên tuyển, hậu vệ Lê Thành Lâm (SLNA) đã bị chấn thương cổ chân trước khi lên tập trung, nên sau khi được bác sỹ đội tuyển kiểm tra, đánh giá, cầu thủ này đã chia tay U22 Việt Nam để trở về CLB tiếp tục điều trị hồi phục. Như vậy, quân số hiện tại của U22 Việt Nam là 47 cầu thủ.

Với quân số đông kỷ lục của đội U22 lần này, HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội để rà soát, đánh giá, lựa chọn các vị trí cho đội tuyển U22 cũng như những tài năng trẻ cho đội tuyển quốc gia sau này.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chia làm 2 nhóm để tập luyện trên 2 sân tập thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mỗi nhóm sẽ có một ban huấn luyện riêng để đảm bảo công tác chuyên môn. Nhóm 1 do Trợ lý Lee Young-jin, Lưu Danh Minh, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và 2 bác sĩ Choi Ju-young, Tuấn Nguyên Giáp phụ trách.

Nhóm 2 do HLV Park Hang-seo, Trợ lý Kim Han-yoon, Chu Ngọc Cảnh, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh và 2 bác sỹ Trần Anh Tuấn, Trần Huy Thọ phụ trách. Trợ lý ngôn ngữ nhóm 1 là Lê Huy Khoa, nhóm 2 là Vũ Anh Thắng.

Sau khoảng 4-5 ngày tập luyện, ban huấn luyện sẽ được luân chuyển giữa 2 nhóm để đảm bảo tất cả các thành viên trong ban huấn luyện đều có thể quan sát, nắm bắt và đánh giá được khả năng của tất cả các cầu thủ.

Theo TTXVN/Báo Tin tức