Bộ Y tế tập huấn nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 30-3, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu của tỉnh.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã hướng dẫn cho các cơ cở y tế sàng lọc, phân luồng, cách ly, chẩn đoán, điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn dịch bệnh COVID-19; cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Y tế nhấn mạnh vai trò của đội phòng, chống dịch tại thôn, khu phố với phương châm “đi từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời phát hiện ca bệnh, trường hợp nghi ngờ trong cộng đồng. Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã đưa công tác phòng, chống dịch lên cấp độ 3.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự tại điểm cầu của tỉnh.

Y tế cấp huyện, tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng về trang thiết bị, cơ sở chật chất để tiếp nhận ca bệnh COVID-19; trong đó đã tổ chức phân luồng, thành lập khu điều trị riêng cho những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Bộ Y tế cũng lưu ý các địa phương chú trọng thực hiện phương châm 4 tại chổ, dịch xảy ra ở địa phương nào, khu vực nào, cần tiến hành khoanh vùng dập dịch ngay tại đó. Trong trường hợp phát hiện ca bệnh nghi ngờ cần đưa vào trung tâm y tế huyện để điều trị và có sự hỗ trợ của tuyến tỉnh. Nếu bệnh nhân vượt khả năng điều trị sẽ được chuyển lên tuyến tỉnh theo hướng dẫn và quy định của Bộ Y tế.