Nguyễn Trần Thuận - cán bộ Đoàn năng động

Nguyễn Trần Thuận, Bí thư Xã đoàn xã Nhị Hà (Thuận Nam) được mọi người biết đến bởi tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát và có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh đã thể hiện được tố chất của người cán bộ Đoàn. Tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2002 tại Sư đoàn Bộ binh 2, tính tiền phong gương mẫu, xung kích của tuổi trẻ của anh càng được phát huy. Hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương với những thành tích và kết quả đạt được khi tham gia công tác Đoàn tại đơn vị cũ, anh được cấp trên phân công làm Bí thư Xã đoàn. Chính anh là người tiên phong phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua: phong trào sửa đường giao thông nông thôn, trồng cây gây rừng, tổ chức các hoạt động về nguồn, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Ý thức được ý nghĩa cuộc vận động “Tuổi trẻ Nhị Hà học tập và làm theo lời Bác”, anh đã phối hợp và triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong đoàn viên, thanh-thiếu nhi như: thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, duy trì việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, qua đó nâng cao thể chất và đời sống tinh thần trong thanh-thiếu nhi. Chính từ những kết quả đạt được, Xã đoàn Nhị Hà liên tục 5 năm liền được công nhận là đơn vị vững mạnh.

Anh Thuận chia sẻ: “Để làm tốt công tác Đoàn địa phương và để phong trào Đoàn vững mạnh, người cán bộ Đoàn phải thât sự nhiệt huyết với các phong trào thi đua của địa phương. Và hơn hết là được sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương”.

28 tuổi, 7 năm làm công tác Đoàn, Nguyễn Trần Thuận được UBND tỉnh khen thưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ.