Hội nghị Hiệp thương lần thứ II lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh

Ngày 28-3, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch UB bầu cử tỉnh, và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến dự.

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh, việc tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác và giới thiệu người ứng cử đã thực hiện dân chủ, đúng thời gian, trình tự quy định. Những người được giới thiệu ra ứng cử được cử tri tín nhiệm cao, trong đó có 16 người đạt từ 89,5% trở lên và 82 người đạt 100% tín nhiệm.

Sau khi thảo luận về kết quả giới thiệu người ra ứng cử theo cơ cấu, thành phần và số lượng được thỏa thuận tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất, hội nghị đã thống nhất thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, có 80 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử, đảm bảo cơ cấu 35% nữ, 15% dân tộc thiểu số, 17,5% trẻ tuổi (dưới 35 tuổi) và 10% người ngoài Đảng.

THUẬN NAM:

Ban thường trực UBMTTQVN huyện Thuận Nam vừa tổ chức Hội nghị Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 49 ứng cử viên Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Các đại biểu được tiếp thu nội dung, thủ tục, trình tự việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND theo điều 37, Luật Bầu cử HĐND năm 2003; trách nhiệm xác minh các vụ việc do cử tri nêu đối với những người ứng cử. Chậm nhất đến ngày 12-4, hoàn thành việc xác minh các vụ việc do cử tri nêu và bàn giao hồ sơ tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên cho từng địa phương để Ủy ban MTTQVN các xã, phường có kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri.