Hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII

Ngày 22-3, UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch UB bầu cử tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo nhận xét của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, qua tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác, đa số cử tri bày tỏ tin tưởng vào người đại diện của mình ra ứng cử đại biểu Quốc hội. Những người được giới thiệu ra ứng cử đều đạt tín nhiệm tuyệt đối (100%), đảm bảo các thủ tục hồ sơ và tiêu chuẩn theo quy định. Tính đến ngày 18-3, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp có người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Sau khi nghe đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh báo cáo tình hình và kết quả việc giới thiệu người ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII theo cơ cấu, thành phần và số lượng được thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ I, hội nghị đã thảo luận, thống nhất thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII trên địa bàn tỉnh ta. Theo đó danh sách sơ bộ được lập có 11 người, trong đó có 9 người địa phương được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 2 người do Trung ương giới thiệu về.