Mít-tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2011

Sáng 22-3, Bộ Tài nguyên – Môi trường và UBND tỉnh long trọng tổ chức mít-tinh quốc gia kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22-3).

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng Bộ TN&MT; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trương Xuân Thìn, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán một số nước và lãnh đạo 9 tỉnh, thành phố trong nước. Hơn 2.000 cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh trong tỉnh cùng tham dự lễ.

Hàng ngàn đại biểu và các tầng lớp nhân dân tham dự mít-tinh tại Quảng trường 16 Tháng 4,
Tp. Phan Rang -Tháp Chàm. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT nhấn mạnh: Với chủ đề “Nước cho phát triển đô thị”, mục tiêu của Ngày Nước thế giới năm 2011 nhằm tập trung sự chú ý của cộng đồng quốc tế vào các thách thức và sức ép ngày càng gia tăng tới nguồn nước từ quá trình đô thị hóa, phát triển công nghiệp, những bất ổn do biến đổi khí hậu, thiên tai, và các mâu thuẫn giữa các đối tượng sử dụng nước ở đô thị. Với chủ đề này, LHQ muốn khuyến khích các chính phủ, tổ chức, cộng đồng và cá nhân trên thế giới chủ động tham gia giải quyết các thách thức đối với công tác quản lý tài nguyên nước trong bối cảnh đô thị hóa.

Trên tinh thần đó, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, khẵng định, Ninh Thuận quyết tâm hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên nước, đồng thời sử dụng và quản lý nguồn tài nguyên vô giá này một cách có hiệu quả, tiết kiệm. Các thông điệp được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra là: “Cần có các nguồn cung cấp nuớc thô ổn định và bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Cần đổi mới thể chế, nguồn cung cấp tài chính ổn định, bền vững và công nghệ hiện đại cho ngành cấp thoát nước; Đặc biệt cần có sự tham gia của toàn xã hội trong lĩnh vực này.”

Ngay sau lễ mít-tinh, hàng trăm ĐV-TN, HS-SV và các lực lượng vũ trang đã diễu hành qua một số tuyến đường chính của Tp.PR-TC, và tham gia ra quân khai thông dòng chảy tại hệ thống mương nước, mục đích kêu gọi mọi người cùng hành động để ứng phó với những thách thức về tài nguyên nước trong bối cảnh đô thị hóa và biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển đô thị bền vững.