Lời Bác dạy luôn khắc ghi trong tim óc các thế hệ Thanh niên xung phong

Tối 18-3, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ đến thăm và tặng TNXP 4 câu thơ lịch sử tại khu rừng Nà Cù, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn (20/3/1951-20/3/2011).

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gửi hoa; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết;
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lời chúc mừng đến lực lượng TNXP.

Nhắc lại 4 câu thơ lịch sử “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên!” mà Bác Hồ tặng lực lượng TNXP, diễn văn kỷ niệm do Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam Nguyễn Anh Liên trình bày khẳng định, 4 câu thơ Bác tặng đã trở thành phẩm chất “văn hóa TNXP” và sẽ đời đời sáng mãi trong triệu triệu trái tim Thanh niên Việt Nam.

60 năm qua, các thế hệ TNXP Việt Nam luôn khắc ghi trong tim óc mình về những lời dạy bảo của Bác, đã bền gan vững chí phấn đấu lập công, cống hiến và trưởng thành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Những chiến công oanh liệt trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc; những bước trưởng thành nhảy vọt của lớp lớp TNXP ngay trên các nẻo đường chiến dịch; những phẩm chất cách mạng – phẩm chất bộ đội cụ Hồ đều bắt nguồn từ lời dạy của Bác.

Từ năm 2005 đến nay, hàng chục vạn chiến sĩ TNXP năm xưa sau khi hoàn thành nhiệm vụ cách mạng giao, đều có quyền nghỉ ngơi an dưỡng tuổi già nhưng họ vẫn tiếp tục phấn đấu làm theo lời Bác dạy, nêu gương sáng trong cuộc sống để cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giáo dục truyền thống cách mạng và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Hiện nay, các cán bộ, hội viên quy tụ trong tổ chức Hội cựu TNXP Việt Nam đang tích cực góp phần xây dựng Hội trở thành ngôi nhà chung sưởi ấm nghĩa tình đồng đội thiêng liêng, làm chỗ dựa nhân chứng lịch sử, giúp chính quyền giải quyết chính sách cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bị nhiễm chất độc và những nữ cựu TNXP đã cống hiến cả tuổi thanh xuân nơi chiến trường, đến nay đang sống trong cảnh đơn côi già yếu.

Ghi nhận những chiến công của các thế hệ TNXP Việt Nam, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi lễ, Hội cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng đại diện cựu TNXP 312 - đơn vị mà Bác Hồ đến thăm và tặng 4 thơ huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác”. Các đại biểu đều thể hiện sự quyết tâm “Thời trẻ dũng cảm xông pha, về già cuộc sống mẫu mực, tất cả vì nghĩa tình đồng đội, vì thế hệ trẻ, vì đất nước, vì nhân dân”.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam