Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ công nhận xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới

(NTO) Ngày 4-4, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Lễ công nhận xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Cùng dự còn có các đồng chí: Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xã Phước Diêm có diện tích 5.066,22 ha; với 2.669 hộ/11.810 nhân khẩu, trong đó tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92,4 %, chủ yếu là ngư nghiệp; cơ cấu kinh tế của địa phương đang chuyển dịch: Ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Đến nay, toàn xã có 487 thuyền, với 111.362 CV, sản lượng khai thác hằng năm ước đạt 37.530 tấn hải sản các loại. Thu nhập bình quân đầu người đạt 56,65 triệu đồng/người/năm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ công nhận xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới. 

Người dân tham gia bảo hiểm y tế chiếm 85,2%; 100% cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn về xử lý môi trường; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,27%. Hệ thống trường học được đầu tư mới và nâng cấp bảo đảm yêu cầu học tập cho 100% học sinh tiểu học và mầm non; 5/5 thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa... Ngày 14-3-2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 359/QĐ-UBND về việc công nhận xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng
công nhận xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, phấn đấu của địa phương trong xây dựng nông thôn mới đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Đến nay, bộ mặt nông thôn khang trang, xanh-sạch-đẹp.. Hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng. Hệ thống chính trị được giữ vững ổn định. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được nâng lên rõ rệt. Đồng chí đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Diêm tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt được làm nền tảng phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tiến đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong tương lai. Đối với lãnh đạo huyện Thuận Nam cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, ưu tiên bố trí nguồn lực, vận dụng sáng tạo cơ chế, chính sách chung vào điều kiện cụ thể của địa phương để thực hiện chương trình một cách hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để người dân chủ động, nhiệt tình tham gia, thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh
cho nhân dân và cán bộ xã Phước Diêm đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
xây dựng xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng xã Phước Diêm 300 tấn xi măng để xây dựng tuyến đường giao thông liên thôn và 1 bộ máy vi tính; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho nhân dân và cán bộ xã Phước Diêm đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Phước Diêm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.