Thái Lan tặng Việt Nam phim tài liệu về Bác Hồ

Chiều ngày 28/2, tại Hà Nội, Tiến sĩ Artha Nantachukra, Phó Trưởng khoa Lịch sử, Đại học Maha Sarakham, thay mặt các nhà làm phim Thái Lan đã trao tặng Ban Truyền hình Đối ngoại VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam bộ phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Bộ phim có nhan đề “Linh hồn Việt Nam” gồm 15 tập do Tiến sĩ Artha Nantachukra chủ trì thực hiện. Phim giới thiệu về giai đoạn hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan.

Trong quá trình thực hiện, các nhà làm phim trở lại những địa điểm tại Thái Lan mà hơn 70 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống. Thông qua các hiện vật, câu chuyện của những người dân kể lại, bộ phim đã khắc họa chân dung Hồ Chí Minh và những phẩm chất cách mạng sáng ngời của Người được lưu lại bởi người dân Thái Lan và bà con Việt Nam trên đất nước Chùa Vàng.

Tiến sĩ Artha Nantachukra nhấn mạnh về phát hiện của ông trong khi thực hiện bộ phim này: “Hồ Chí Minh là nhân vật chính và là người tạo nên lịch sử trong giai đoạn cách mạng hiện đại. Chúng tôi muốn truyền tải đến tất cả các bạn về một tấm lòng, một tình yêu nhân loại trong sự nghiệp cách mạng của Người.”

Phát biểu trong buổi tiếp nhận bộ phim tài liệu này, ông Bạch Ngọc Chiến, Trưởng ban Truyền hình Đối ngoại VTV4 cho biết: “Việc một học giả Thái Lan đã dày công tập hợp tư liệu và tổ chức sản xuất bộ phim này cho thấy cuộc đời hoạt động cách nạng của Bác có một sức hấp dẫn lớn đối với học giả nước ngoài.”

Bộ phim sẽ được phát sóng trên chương trình VTV4 vào tháng 6-2011.

(Nguồn: Vietnam+)