Trên 2.000 học sinh tham gia chương trình tư vấn mùa thi năm 2019

Ngày 19-1, tại Trường TH Thanh Sơn (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm), Báo Thanh niên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2019. Chương trình có sự tham gia của đại diện 14 trường đại học, cao đẳng thu hút trên 2.000 học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tư vấn, các thầy cô giáo đại diện các trường đại học, cao đẳng và lãnh đạo Sở GD&ĐT trả lời nội dung học sinh tỉnh ta quan tâm như: Định hướng các môn thi, cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2019 và cơ chế tuyển sinh của các trường đại học. Mức thu học phí của các trường đại học, cơ sở nội trú cho sinh viên các tỉnh. Chỉ tiêu tuyển sinh các ngành nghề đào tạo và điểm sàn xét tuyển. Cơ chế đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học và nhu cầu tuyển dụng lao động của xã hội đối với các ngành nghề qua đào tạo. Cơ hội tìm kiếm việc làm và thu nhập của sinh viên sau khi ra trường. Ưu tiên tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng đối với học sinh đạt học tập loại giỏi bậc THPT và đoạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia...

Đại diện các trường đại học, cao đẳng trả lời câu hỏi của học sinh tham
gia chương trình tư vấn mùa thi 2019. Ảnh: S.Ngọc

Đây là năm thứ 15, Báo Thanh Niên tổ chức hoạt động tư vấn mùa thi giúp cho học sinh tỉnh ta có thêm những hiểu biết cần thiết trong việc định hướng chọn ngành nghề phù hợp với khả năng học tập và cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Tại chương trình tư vấn mùa thi, đại diện Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi em 1 triệu đồng.