Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 1-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Thuận Bắc về việc thống nhất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn huyện có 32 dự án nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư ở các lĩnh vực: Du lịch -Thương mại; nông nghiệp - nông thôn; công nghiệp; năng lượng tái tạo; xây dựng, bất động sản. Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá đặc điểm tình hình, lợi thế cạnh tranh, hiện trạng sử dụng đất và các điều kiện thuận lợi để huyện phát huy giá trị trong xây dựng các dự án.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Thuận Bắc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, Thuận Bắc được xác định là địa phương có nhiều lợi thế trên mọi lĩnh vực, nhất là năng lượng tái tạo. Thực tế thời gian qua đã có một số dự án được triển khai đem lại hiệu quả cao. Huyện cần đẩy nhanh thực hiện việc xác lập, thống nhất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư để khai thác những tiềm năng lợi thế sẵn có một cách tối ưu nhất. Đồng chí yêu cầu huyện phối hợp với các sở, ngành rà soát phân định rõ ranh giới, thực trạng, lợi thế cạnh tranh và tính khả thi của các dự án kêu gọi đầu tư đúng với quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh; làm rõ chức năng, đặc điểm lợi thế của khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Phước Chiến; có cơ chế đầu tư kết cấu hạ tầng, xây dựng phương án liên kết phát triển các dịch vụ kèm theo tại dự án Khu Du lịch sinh thái Ba Hồ.