Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp chuyên gia lĩnh vực viễn thông Ấn Độ

(NTO) Ngày 22-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Rajiv Gupta, Giám đốc Công ty Tư vấn Viễn thông TCIL (Ấn Độ) liên quan đến nghiên cứu, đề xuất một số hướng đầu tư đối với Dự án “Xây dựng thành phố thông minh tỉnh Ninh Thuận” đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án “Xây dựng thành phố thông minh tỉnh Ninh Thuận” nằm trong gói sử dụng nguồn vốn không hoàn lại (10 triệu USD) của Chính phủ Ấn Độ tài trợ cho Việt Nam để phát triển các dự án liên quan đến công nghệ thông tin (CNTT). Với mục tiêu tổng quát của dự án là thúc đẩy ứng dụng CNTT vào công tác quản lý đô thị, tạo lập nền tảng cơ bản để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh; từng bước nâng cao năng lực quản lý, chất lượng cuộc sống cho người dân và phát triển Ninh Thuận theo hướng thân thiện với môi trường.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp làm việc ông Rajiv Gupta.

Với kinh nghiệm đã hỗ trợ và tư vấn giúp đỡ nhiều khu vực, quốc gia trên thế giới về ứng dụng những tiên tiến của CNTT trong việc xây dựng chính quyền thông minh, ông Rajiv Gupta hy vọng Công ty TCIL sẽ hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận xây dựng thành công dự án trong thời gian tới. Đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của tỉnh cung cấp những dịch vụ CNTT tiên tiến, hiện đại nhất cho người dân được thụ hưởng. Đặc biệt là người dân thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng chuyên gia đến từ TCIL.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và cảm ơn đến các chuyên gia của TCIL đã có những nghiên cứu, đề xuất hỗ trợ cho tỉnh về lĩnh vực CNTT. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, hiện nay đã có nhiều nhà đầu tư, chuyên gia đến từ Ấn Độ đang đầu tư thực hiện một số dự án cũng như hỗ trợ tích cực cho tỉnh một số chương trình ở lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Đối với lĩnh vực CNTT, Ninh Thuận cũng đang đẩy mạnh triển khai xây dựng chính quyền điện tử và trong thời gian tới, được sự hỗ trợ tích cực của TCIL thì hệ thống CNTT của tỉnh chắc chắn sẽ được nâng cao về mọi mặt, góp phần mang lại hiệu quả cho người dân.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Logo biểu trưng tỉnh Ninh Thuận cho ông Rajiv Gupta và các thành viên trong đoàn.