Croatia gặp Pháp ở chung kết World Cup 2018

Sau 62 trận bóng đỉnh cao với những pha tranh tài đầy hấp dẫn và lôi cuốn, vòng chung kết World Cup 2018 sắp khép lại với chân dung nhà vô địch ngày càng rõ nét hơn.

Trận bán kết thứ hai giữa đội tuyển Croatia và Anh đã kết thúc với chiến thắng đầy quả cảm của các cầu thủ Croatia sau 120 phút thi đấu. Thầy trò HLV Dalic dành chiến thắng chung cuộc 2-1 với pha ghi bàn quyết định của tiền đạo Mandzukic vào phút thi đấu thứ 109. Chiến thắng này giúp Croatia lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đồng thời, họ cũng là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận tranh ngôi vô địch sau khi thắng 3 trận đá hiệp phụ liên tiếp.

Ở cặp bán kết đầu tiên, đội tuyển Pháp có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bỉ, nhờ pha lập công duy nhất của Samuel Umtiti. Với Pháp, đây là lần thứ 3 họ vào chơi chung kết World Cup trong vòng 20 năm qua. Ở hai lần trước, tại World Cup 1998 được tổ chức trên sân nhà, họ đã giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên sau khi thắng Brazil 3-0 trong trận chung kết và tại World Cup 2006, gặp Italy trong trận chung kết, sau khi hòa 1-1 ở 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, các cầu thủ Pháp đã thua trong loạt sút luân lưu với tỷ số 3-5.

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 15-7 (giờ Việt Nam) giữa đội tuyển Pháp và Croatia, tại sân vận động Luzhniki. Trước đó, sẽ là trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh vào lúc 21h ngày 14-7 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Petersburg.