Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát về đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 7-6, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND xã Phước Đại (Bác Ái) về công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Theo báo cáo của UBND xã Phước Đại, trong năm 2016-2017, địa phương đã phối hợp với các ban, ngành, mở 3 lớp đào tạo về kỹ thuật chăn nuôi bò, may công nghiệp, với 93 học viên tham gia; phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tuyên truyền và thông báo tuyển dụng của các đơn vị để giới thiệu giải quyết việc làm cho 256 lao động nông thôn làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh; xuất khẩu 12 lao động qua nước Ả Rập Xê-út.. Từ đó làm chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết việc làm tại nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh
phát biểu tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn, đào tạo để giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động… Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con, hướng đến giảm nghèo bền vững cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số..