Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam

(NTO) Ngày 25-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngài Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam về nội dung của Dự án chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng với biến đổi khí hậu, Tiểu dự án tỉnh Ninh Thuận. Cùng dự còn có đại diện một số bộ, ngành Trung ương và các sở, ngành địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ quan tư vấn đã thông tin về nội dung của Dự án chống hạn, xói lở, ngập lụt thích ứng với biến đổi khí hậu ở 4 tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và Tiểu dự án tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ngài Fabrice Richy,
Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam. Ảnh: Hồng Lâm

Mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ điều tiết hợp lý nguồn nước từ hệ thống thủy lợi Tân Mỹ tới hồ Bà Râu, Sông Trâu; tiếp đầy nước từ hồ Sông Than tới các hồ Lanh Ra, Sông Biêu, Tân Giang và các vùng tưới của huyện Ninh Phước, Thuận Nam. Qua đó, đảm bảo nước tưới cho 9.130 ha diện tích sản xuất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt ổn định cho khoảng 130 ngàn người dân thuộc các huyện Ninh Sơn, Thuận Nam, Ninh Hải và Thuận Bắc. Công trình dự kiến khởi công trong quý II-2018, với đề xuất cơ chế tài chính đầu tư 83,23 triệu Euro; trong đó, vốn ODA 68 triệu Euro, vốn đối ứng của tỉnh 15,23 triệu Euro.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Ngài Fabrice Richy đối với tỉnh; sự hợp tác chặt chẽ trong thời gian qua, các hợp phần của dự án đã đạt được một số kết quả nhất định. Đồng chí mong muốn Cơ quan AFD và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hoàn thành các văn bản cần thiết đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, cũng như hỗ trợ tỉnh về vốn, kỹ thuật…, để dự án sớm đi vào hoạt động, góp phần phục vụ hiệu quả nhu cầu sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt cho người dân ở địa phương.