Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với các đơn vị thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân

(NTO) Ngày 18-5, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân và Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 về những nội dung liên quan đến tình hình thực hiện các dự án và công tác quản lý môi trường tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Cùng dự có các Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân và Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân đã cung cấp thông tin về tình hình hoạt động sản xuất và công tác bảo vệ môi trường ở các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4.

 

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý
Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân và Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Ảnh: B.T

Về vấn đề môi trường, công ty luôn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Các Nhà máy đã được lắp đặt đầy đủ các hệ thống, thiết bị xử lý khí thải, nước thải; thực hiện quan trắc và báo cáo giám sát định kỳ theo quy định. Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cũng đã ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Đầu tư Mãi Xanh xử lý và tiêu thụ tro xỉ. Ngoài ra, công ty cũng tạo điều kiện cho các đơn vị có phương án vận chuyển, sử dụng tro xỉ làm vật liệu xây dựng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh biểu dương Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân và Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 đã chủ động làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh. Sự vận hành an toàn, ổn định của các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đóng góp sản lượng điện đáng kể cho hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Hiện nay, điều người dân trong tỉnh quan tâm nhất là nguồn nguyên liệu sử dụng, việc xử lý môi trường của các nhà máy. Qua thông tin của Ban Quản lý Dự án và các công ty, đồng chí ghi nhận các kiến nghị và lưu ý cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận và giải thích cho nhân dân các vùng biển lân cận an tâm.