Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

(NTO) Ngày 7-5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến với Ban An toàn giao thông tỉnh và các huyện, thành phố về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 20 người chết, 98 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 18 vụ, 2 người chết, 24 người bị thương. Tuy nhiên, trong thời gian từ ngày 16-4 đến 3-5, tình hình TNGT diễn biến khá phức tạp, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 10 người, bị thương 2 người; va chạm giao thông xảy ra 6 vụ, làm bị thương 8 người. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát, đi trái đường, bất cẩn khi qua đường, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đơn vị chức năng và các địa phương đã báo cáo tình hình, phân tích nguyên nhân, cũng như đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm kiềm chế, khắc phục các tồn tại và nguy cơ tiềm ẩn TNGT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng một số giải pháp như tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp đậu đỗ phương tiện không đúng nơi quy định, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A vào ban đêm, gây mất ATGT; xử lý nghiêm các trường hợp bỏ trốn sau khi gây TNGT, các trường hợp sử dụng xe phân khối lớn chạy quá tốc độ, không tuân thủ nguyên tắc giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao nhận thức người tham gia giao thông. Cần khắc phục các vị trí có nguy cơ thường xảy ra các vụ tai nạn, nâng cấp một số tuyến đường, điểm đấu nối tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng và địa phương cần phân tích tình hình, làm rõ nguyên nhân, sớm có biện pháp khắc phục các tồn tại, nguy cơ gây TNGT; tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các lỗi là nguyên nhân gây TNGT như dừng đỗ phương tiện không đúng nơi quy định; tăng cường sự phối hợp, thực hiện kiên trì, bền bỉ trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, nhất là bám sát mục tiêu năm 2018 về ATGT đối với trẻ em. Kiểm tra, rà soát, kịp thời khắc phục các điểm đen, các bất cập về hạ tầng giao thông nhằm kìm chế đến mức thấp nhất TNGT trên địa bàn trong thời gian tới.