Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại, giải đáp chính sách BHXH, BHYT, BHTN với người lao động năm 2024

Chiều 17/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại, giải đáp chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với người lao động (NLĐ) năm 2024. Tham dự có gần 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác nhân sự, công đoàn cơ sở và đại diện NLĐ trong các cụm, khu công nghiệp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, thông tin các nội dung: Những điểm mới của Luật BHXH 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025; tính ưu việt của chính sách BHXH, lợi ích khi tham gia BHXH và những rủi ro khi không tham gia BHXH. Đồng thời, tuyên truyền về việc không nên nhận BHXH một lần; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, NLĐ nêu lên những vướng mắc, khó khăn gặp phải khi tham gia, thụ hưởng, giải quyết các chính sách BHXH, BHYT, BHTN... Những câu hỏi của đại biểu đã được đại diện các ngành liên quan và BHXH tỉnh giải đáp, hướng dẫn cụ thể, qua đó giúp NLĐ và người sử dụng lao động hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN.