Họp Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm

Ngày 9/10, Thường trực Thành ủy Tp. Phan Rang-Tháp Chàm họp Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm, Trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chủ trì cuộc họp.

 Nghị quyết số 1198/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2023-2025 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2024. Theo đó, việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc Tp. Phan Rang - Tháp Chàm như sau: Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 0,45 km2, quy mô dân số là 5.200 người của phường Mỹ Hương và toàn bộ diện tích tự nhiên là 2,64 km2, quy mô dân số là 11.356 người của phường Tấn Tài vào phường Kinh Dinh. Sau khi nhập, phường Kinh Dinh có diện tích tự nhiên là 3,50 km2 và quy mô dân số là 24.656 người. Phường Kinh Dinh giáp các phường Đạo Long, Mỹ Bình, Mỹ Đông, Mỹ Hải, Phủ Hà và huyện Ninh Phước. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 1,1 km2, quy mô dân số là 10.660 người của phường Thanh Sơn vào phường Phủ Hà. Sau khi nhập, phường Phủ Hà có diện tích tự nhiên là 2,4 km2 và quy mô dân số là 23.957 người. Phường Phủ Hà giáp các phường Đài Sơn, Kinh Dinh, Mỹ Bình và Phước Mỹ. Sau khi sắp xếp, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có 13 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 phường và 01 xã; tỉnh Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 6 huyện và 1 thành phố; 62 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 47 xã, 12 phường và 3 thị trấn.

Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm, Trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Châu Thị Thanh Hà, Bí thư thành ủy yêu cầu cần tăng cường tuyên truyền Nghị quyết số 1198/NQ-UBTVQH15; bảo đảm các đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2024; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt tại các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp, sáp nhập để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân khi tổ chức thực hiện Nghị quyết số 1198/NQ-UBTVQH15. Tổ chức thực hiện chặt chẽ việc bàn giao về tài sản, tài chính, tài liệu, tổ chức bộ máy đảm bảo theo đúng quy định; hoàn thiện các điều kiện để bộ máy của đơn vị hành chính mới thành lập sau khi sắp xếp đi vào hoạt động theo quy định.