Chương trình hưởng ứng “Ngày an toàn người bệnh thế giới” năm 2024

Sáng 17/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình hưởng ứng “Ngày an toàn người bệnh thế giới” năm 2024 với chủ đề “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì sự an toàn của người bệnh”.

Thực hiện thông điệp “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn!”, Ths. BSCKII Lê Huy Thạch, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị mỗi tập thể, cá nhân y, bác sỹ cần nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn trong chẩn đoán, điều trị mang lại sự an toàn cho bệnh nhân, hướng đến sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại đơn vị. Bệnh viện đã tổ chức Lễ phát động “Ký cam kết đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Lễ phát động “Ký cam kết đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế”.

Sau lễ phát động, Bệnh viện tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức “An toàn người bệnh” cho đối tượng là điều dưỡng, trưởng các khoa, mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện, nhân viên y tế các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức về tổng quan an toàn người bệnh; an toàn trong sử dụng thuốc, trong phẫu thuật, thủ thuật; phòng ngừa té ngã trong chăm sóc người bệnh….