Hội nghị Tổng kết chương trình Thư viện thân thiện trường Tiểu học giai đoạn 2020 - 2023

Ngày 14/7, tại Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp Room to Read tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình Thư viện thân thiện Trường Tiểu học giai đoạn 2020- 2023. Đến dự có 200 đại biểu đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện Ban giám hiệu, nhân viên thư viện của 70 trường tiểu học ở 10 tỉnh: Cà Mau, Cao Bằng, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hà Giang, Hòa Bình, Phú Yên, Quảng Ngãi và Tây Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá tình hình hoạt động qua 3,5 năm triển khai chương trình. Kết quả đã có 70 thư viện trường tiểu học trở nên tươi mới, sống động và hiệu quả; Room to Read tuyển chọn, phân loại hơn 295 ngàn quyển sách theo trình độ đọc và cấp về các trường. Tập huấn cho 2.895 giáo viên và nhân viên thư viện để triển khai hoạt động thư viện tích cực, bài bản và giúp cho 1,1 triệu học sinh tiếp cận, hoạt động tại thư viện một cách vui vẻ, thoải mái. Tỉ lệ mượn sách về nhà trung bình 8,8 quyển/học sinh/năm.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trao giấy khen cho các Trường Tiểu học có thành tích thực hiện Chương trình Thư viện thân thiện.

Thông qua hội nghị nhằm giúp cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và giáo viên chia sẻ các kế hoạch duy trì, phát triển bền vững các thư viện trong tương lai; tạo điều kiện nâng cao năng lực của người làm công tác thư viện tại trường học; tăng cường sự giao lưu, học hỏi giữa các địa phương để cùng xây dựng môi trường đọc thân thiện tại nhà trường, qua đó nâng cao thói quen, tình yêu đọc sách cho các em học sinh.

Được biết, Room to Read đang phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận triển khai chương trình Thư viện thân thiện tại 25 trường tiểu học trong địa bàn tỉnh.