Họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2023

Ngày12/7, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Theo thông cáo báo chí, trong những tháng đầu năm, UBND tỉnh đã kịp thời quán triệt và ban hành các kế hoạch, triển khai cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo điều hành theo chỉ đạo của Chính phủ và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, tình hình KT-XH được duy trì ổn định, có bước phục hồi. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2023 tăng 7,95% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng cao thứ 8 so với cả nước và là mức tăng cao nhất các tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo được thực hiện tốt hơn. Công tác quân sự, quốc phòng được bảo đảm, giao quân an toàn, đạt chỉ tiêu; công tác diễn tập KVPT cấp tỉnh năm 2023 được tổ chức an toàn, đạt kết quả tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định; an toàn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; công tác thực hành, tiết kiệm chống lãng phí được quan tâm triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Hoạt động các cơ quan báo chí tuân thủ, thực hiện đúng quy định của pháp luật, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để thông tin, tuyên truyền toàn diện và đậm nét về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Ninh Thuận.

Trên tinh thần cởi mở, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã trao đổi thêm những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm hiện nay như: Công tác định giá tài sản công, định giá đất; giải pháp của tỉnh trong ứng phó với hạn hán, hiện tượng ElNino để đảm bảo sản xuất, đời sống của người dân; việc triển khai các Dự án kè chống sạt lở ở Thuận Nam; việc tổ chức đấu giá đất đối với các Dự án đô thị; việc triển khai nạo vét Cảng Ninh Chữ; giải pháp xử lý phần đất đã giao sai quy định cho ông Phạm Văn Ân ở xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn; giải pháp xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải trong thi công Dự án đường cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo, cũng như tiến độ triển khai Dự án này; việc vận hành thương mại của các Dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh… Các vấn đề báo chí nêu được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trả lời, trao đổi trong thẩm quyền, trách nhiệm cung cấp nội dung, thông tin đến báo chí.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cơ quan báo chí trong việc đồng hành cùng tỉnh phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống, nhất những nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận, quyết tâm trong cán bộ và nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng với tỉnh để góp phần cùng với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2023. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chuẩn mực cho báo chí; kịp thời trả lời và giải quyết những vấn đề báo chí phản ánh, qua đó góp phần vào sự phát triển của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian tới.