Họp báo cung cấp thông tin Lễ hội Nho và Vang năm 2023

Ngày 14/4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến việc tổ chức Lễ hội Nho và Vang năm 2023 và đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”. Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Theo kế hoạch, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 và đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” được diễn ra từ ngày 13 đến 18/6; trong đó lễ khai mạc được tổ chức vào tối 16/6 và lễ bế mạc được tổ chức vào tối 18/6 tại Quảng trường - Tượng đài 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu tại họp báo.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có 12 hoạt động sẽ được diễn ra, gồm: Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023; lễ hội ẩm thực; chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; chương trình nghệ thuật; hội thảo phát triển giá trị cây nho và sản phẩm từ nho; hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm”; hoạt động tham quan trải nghiệm vườn nho, làng gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và hành trình khám phá khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa; thi giàn nho đẹp; giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận; giải đua ôtô - môtô địa hình trên cát Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng; hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ II năm 2023 và chương trình nghệ thuật bế mạc lễ hội.

Ngoài các hoạt động nêu trên, tại các huyện, thành phố trong tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn mang tính đặc trưng, độc lạ của các địa phương. Qua đó, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về kinh tế nông nghiệp gắn với văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đã trao đổi và đặt nhiều câu hỏi đã được đại diện sở, ngành liên quan giải đáp cụ thể, chủ yếu các vấn đề như: Khâu chuẩn bị tổ chức sự kiện, kinh phí cho các hoạt động, công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện, cần có trang thông tin riêng cho lễ hội...