Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục

Ngày 11/4, Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Hải về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục, giai đoạn 2018-2022.

Huyện Ninh Hải hiện có 43 trường (trong đó, có 2 trường mầm non tư thục) với 571 lớp/18.209 học sinh (HS) công lập. Mạng lưới trường, lớp học phát triển phủ kín các địa bàn trong huyện; công tác đầu tư theo hướng kiên cố hóa, chuẩn quốc gia ngày càng được tăng cường; chất lượng giáo dục được nâng lên. Trong giai đoạn 2018-2022, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện chính sách, pháp luật trong cơ sở giáo dục được huyện thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Các chế độ, chính sách hỗ trợ đối với giáo viên (GV), HS được thực hiện đầy đủ, đúng đối tượng, quy định pháp luật. Tuy vậy, huyện còn khó khăn, hạn chế như: Việc trang bị các thiết bị dạy học hiện đại, thiết bị dạy học theo lộ trình từng lớp còn chậm; một số GV lớn tuổi còn hạn chế về năng lực, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin; việc thu hồi biên chế ngành Giáo dục và Đào tạo gây ảnh hưởng đến việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018...

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ninh Hải.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả huyện đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục thời gian qua; ghi nhận khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, đảm bảo thực chất trong xây dựng các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia; quan tâm, ưu tiên quỹ đất xây dựng trường lớp; rà soát cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sắp xếp đội ngũ cán bộ, GV đảm bảo chất lượng, hiệu quả; phối hợp làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật trong giáo dục; đảm bảo chế độ chính sách cho GV, HS; Huyện ủy, UBND huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khó khăn, bất cập thuộc thẩm quyền, từ đó tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện.