UBND tỉnh họp xem xét kiến nghị điều chỉnh xây dựng Tổng kho xăng dầu Cà Ná

(NTO) Ngày 19-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe một số đề xuất của nhà đầu tư và ý kiến của các sở, ngành về điều chỉnh các hạng mục trong Dự án Xây dựng Tổng kho Xăng dầu Cà Ná của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Hưng.

Dự án Tổng kho Xăng dầu Cà Ná do Công ty TNHH Long Hưng đăng ký thực hiện nằm trên địa bàn xã Phước Diêm (Thuận Nam) với tổng diện tích đất 8 ha và 15 ha mặt nước; quy mô công suất 50.000 m³, tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng. Dự án bao gồm một số hạng mục: kho xăng dung tích bể chứa, cầu cảng, nhà điều hành, nhà bơm dầu, hệ thống điện động lực – thu hồi – tiếp địa… Tại buổi làm việc, nhà đầu tư kiến nghị tỉnh được xây dựng riêng một cảng hóa lỏng độc lập gần khu vực tổng kho.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Qua nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành và doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án Tổng kho xăng dầu luôn được tỉnh quan tâm và ủng hộ, tuy nhiên kiến nghị của đơn vị muốn xây dựng một cảng hóa lỏng độc lập gần khu vực tổng kho xăng dầu là không thể chấp thuận. Vì điều này sẽ phá vỡ quy hoạch chung của cảng biển Cà Ná. Để dự án tiếp tục được thực hiện, đồng chí yêu cầu nhà đầu tư cần xem xét thêm các phương án khác thật phù hợp. Đối với phương án dời Tổng kho xăng dầu về gần khu vực cảng hóa lỏng, nhà đầu tư cần tính toán lại diện tích xây dựng tổng kho; đồng thời giao các sở, ngành liên quan có trách nhiệm đối chiếu, xem xét phương án điều chỉnh việc di dời một số hạng mục trong quy hoạch và sớm có báo cáo cụ thể để trình xin ý kiến cấp trên.