UBND tỉnh: Công bố kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân về dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2017

(NTO) Ngày 15-1, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị công bố kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân về dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2017.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chủ trì Hội nghị.

Cuộc khảo sát do UBND tỉnh tổ chức thực hiện từ tháng 10-2017, trên cơ sở lấy phiếu khảo sát, ghi nhận ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân, bệnh nhân về các vấn đề: Thủ tục khám, chữa bệnh; chất lượng khám, chữa bệnh; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế tại các khoa chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua cuộc khảo sát giúp bệnh viện nhận diện rõ hơn những bất cập, hạn chế hoạt động của đơn vị, từ đó có biện pháp cải tiến, khắc phục, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân. Qua hơn 1 tháng thực hiện, kết quả cho thấy, tỷ lệ hài lòng chung về dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện là 74%, tương ứng số điểm trung bình là 3,8/5 điểm. Với mức điểm này, chất lượng dịch vụ của bệnh viện vẫn chưa đáp ứng sự mong đợi của người bệnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian tới phối hợp tích cực với các cấp, các ngành liên quan tiếp tục công tác khảo sát để có kết quả chính xác, thực chất nhất. Để làm được điều này, đặc biệt cần tạo mối tương tác, quan hệ mật thiết, trao đổi thông tin thường xuyên giữa cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong quá trình thực hiện. Từ kết quả của cuộc khảo sát, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm, những chỉ số còn thấp, từ đó nghiên cứu giải pháp khắc phục. Đặc biệt cần nhanh chóng khắc phục những hạn chế liên quan đến thủ tục hành chính để bảo đảm tính công khai, minh bạch, thuận tiện, hiệu quả và thái độ ứng xử, phục vụ bệnh nhân của nhân viên y tế… Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên thông tin những thành tựu, cải tiến, sự phát triển, cũng như các cuộc nghiên cứu, khảo sát của ngành Y tế nói riêng và của tỉnh nói chung để tạo sự đồng thuận, tham gia tích cực từ phía người dân… góp phần để ngành Y tế nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.