Thường trực HĐND tỉnh họp rà soát các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X

(NTO) Ngày 30-11, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp rà soát các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X. Tham dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: V.M

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-12-2017. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đang được các đơn vị liên quan tích cực thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ. Đặc biệt, các báo cáo, tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết thông qua tại kỳ họp được lựa chọn phù hợp thực tiễn, đúng trọng tâm, đảm bảo tính pháp lý. Các kiến nghị của cử tri được tổng hợp đầy đủ, đảm bảo ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề theo từng lĩnh vực cụ thể, không trùng lắp...

Sau khi nghe các đại biểu tham dự góp ý đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số vấn đề liên quan đến việc xây dựng chương trình và dự thảo các nghị quyết, đề xuất nội dung thảo luận, chất vấn tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong công tác phối hợp, chuẩn bị cho kỳ họp. Đồng thời lưu ý Văn phòng HĐND, UBND và các Ban HĐND tỉnh phối hợp với các sở, ngành tập trung rà soát, tổng hợp, sớm hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình và phần việc theo lĩnh vực phụ trách; phối hợp chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện cần thiết để kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá X diễn ra đúng kế hoạch, đạt hiệu quả cao. Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có kế hoạch tuyên truyền, tổ chức đưa tin kịp thời để Nhân dân biết và theo dõi diễn biến kỳ họp.