Tin vắn

(NTO) Nhân dịp Lễ hội Katê, trong 2 ngày 16 và 17-10, lãnh đạo huyện Ninh Phước đã đến thăm, chúc mừng gia đình cán bộ người Chăm tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng người Chăm sống trên địa bàn... Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo địa phương chúc các gia đình đón mùa Katê đầm ấm, hạnh phúc; ra sức thi đua lao động sản xuất, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

 
Lãnh đạo huyện Ninh Phước thăm chúc mừng Katê 2017. Ảnh: Kim Thanh

► Nhân dịp Lễ hội Katê năm 2017, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các địa phương, chức sắc tiêu biểu cộng đồng người Chăm trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã đến thăm Ban quản lý các thôn Hữu Đức, Hoài Trung (Ninh Phước), thôn Hiếu Thiện (Thuận Nam); ông Hán Đô, Chủ tịch Hội đồng chức sắc Chăm Bàlamôn tỉnh…

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên bà con nhân dân và các gia đình cả sư tích cực tăng gia sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và đón Lễ hội Katê vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

► Ngày 16-10, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực II phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung-C9 năm 2017. Tham gia lớp học có 92 cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ dự nguồn của các cơ quan, sở, ban, ngành, các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian học tập, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác–Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các chuyên đề về lý luận chính trị…

 
Khai giảng lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung-C9 năm 2017. Ảnh: Trần Phương

► Hội Nông dân huyện Ninh Hải vừa bàn giao nhà Tình thương cho hộ ông Nguyễn Lợi, thuộc thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải, là hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích trên 40 m2, trị giá 40 triệu đồng; trong đó, Hội Nông dân huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

► Ngày 17-10, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ninh Sơn tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo nghề đan-móc len cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. Sau 3 tháng học tập, 20 học viên đã nắm bắt được kiến thức cơ bản về quy trình đan-móc len và kỹ thuật sản xuất các sản phẩm từ len. Kết thúc khóa học, 100% học viên được trao giấy chứng nhận học nghề và được nhận vào làm việc tại Tổ hợp tác sản xuất đan-móc len, với mức lương cơ bản từ 700 ngàn đồng-2,5 triệu đồng/người/tháng.

 
Bế giảng lớp đào tạo nghề đan-móc len cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. Ảnh: Lê Thi

► Ngày 16-10, Đoàn từ thiện Phật giáo chùa Phước Lâm (phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã trao 600 phần quà cho các em học sinh Trường TH Từ Tâm 1 và Trường Mẫu giáo Phước Hải (Ninh Phước), mỗi suất trị giá 20.000 đồng.