Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 27-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa–Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ma Nới (Ninh Sơn) và cử tri là cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Ma Nới.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Ma Nới.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 12 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật khác, đồng thời quyết định một số vấn đề quan trọng của quốc gia.

Cử tri xã Ma Nới kiến nghị một số vấn đề: Cần quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông, hệ thống cầu bắc qua suối tại các thôn Tà Nôi, Hà Dài đảm bảo việc đi lại của người dân địa phương; cần quan tâm hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Cử tri xã Ma Nới phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đoàn ĐBQH với cử tri xã Ma Nới (Ninh Sơn).

Cử tri là cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp kiến nghị các vấn đề quan tâm: Cần có quy định chặt chẽ trong việc quản lý hình thức đốt hầm than đang xảy ra trên địa bàn; vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các Nghị định 67, 48 của Chính phủ: bảo hiểm cho tàu đánh bắt khó khăn, việc hỗ trợ dầu cho ngư dân còn chậm…; cần có chế độ hỗ trợ độc hại, nguy hiểm cho các lực lượng quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên biển; cơ chế, chính sách tạo gắn kết giữa doanh nghiệp và người dân trong nuôi trồng thủy sản…

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri là cán bộ, công chức, viên chức ngành Nông nghiệp phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngành Nông nghiệp hỗ trợ bà con chuyển đổi cây trồng sang các cây trồng chịu hạn, ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. Những ý kiến, kiến nghị của ngành Nông nghiệp liên quan đến Trung ương, Đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các bộ, ngành Trung ương xem xét trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn xã Ma Nới (Ninh Sơn).

Đoàn ĐBQH tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn xã Ma Nới (Ninh Sơn).

► Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (Đơn vị bầu cử số 1) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Trung (Bác Ái) và phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Cùng tham dự buổi tiếp xúc có các ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương và Phạm Huyền Ngọc.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (Đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Phước Trung (Bác ái).
 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Trung (Bác ái).
 
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Trung (Bác ái).
 
 
Cử tri xã Phước Trung (Bác ái) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Trung bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ta tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Cử tri các xã bày tỏ mong muốn Nhà nước và Quốc hội tiếp tục quan tâm có cơ chế chính sách, hỗ trợ các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội đối với các địa phương miền núi còn gặp nhiều khó khăn; hỗ trợ các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Cử tri đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết các chính sách đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số được đi học cử tuyển đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học hiện vẫn chưa có việc làm; quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đường giao thông liên thôn…

Cử tri phường Tấn Tài kiến nghị Quốc hội và Chính phủ quan tâm vấn đề nợ công và tình trạng thất thoát, lãng phí trong xây dựng cơ bản. Cần có các giải pháp hữu hiệu siết chặt hơn nữa công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; đầu ra cho nông sản còn bấp bênh khiến nông dân gặp nhiều khó khăn. Các chế độ, chính sách phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ ở cơ sở và các tổ chức đoàn thể còn thấp; ...

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (Đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài.
 
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài.
 
 
Cử tri phường Tấn Tài phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà cảm ơn những ý kiến tham gia đóng góp của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm để Đoàn tổng hợp đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết kịp thời. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hà đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề thuộc thẩm quyền và trả lời để cử tri được biết.