Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 22-6, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 10 mở rộng nhằm sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN thuộc Đảng ủy Khối đã duy trì tương đối ổn định, có mặt phát triển. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, đưa chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên (ĐV), quần chúng lao động kịp thời. Các cấp ủy đã chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với nhiều hình thức sáng tạo, thiết thực. Toàn Đảng bộ kết nạp được 17 ĐV mới và chuyển chính thức cho 22 ĐV dự bị. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn Khối DN tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022. Công tác từ thiện và an sinh xã hội tiếp tục thực hiện tốt với tổng số tiền 3,65 tỷ đồng từ đóng góp của toàn Đảng bộ khối.

Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, Đảng ủy khối DN xác định trọng tâm là tập trung lãnh đạo triển khai học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) và các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Về xây dựng Đảng, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chủ động tạo nguồn để kết nạp ĐV.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức đối thoại với các cấp ủy TCCSĐ; làm rõ phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong DN, mối quan hệ giữa Đảng ủy Khối với TCCSĐ ở các DN và ngược lại; lựa chọn một số TCCSĐ xây dựng mô hình mẫu để nhân rộng; tạo sự tương tác hỗ trợ giữa các DN. Qua đó mong muốn các TCCSĐ phát huy vai trò lãnh đạo, tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.