Hạnh phúc bình dị

(NTO) Quan niệm về hạnh phúc của mỗi người đều khác nhau. Có người quan niệm hạnh phúc phải gắn với vật chất. Song, cũng có người lại cho rằng hạnh phúc rất đỗi bình dị, chỉ cần mọi thành viên trong gia đình yêu thương nhau và cuộc sống luôn bình yên, thế là đủ. Con đường dẫn đến hạnh phúc của mỗi người trải qua nhiều cung bậc khác nhau. Dù trong cuộc sống gia đình có nảy sinh mâu thuẫn, nhưng nếu tình yêu vẫn mãi ngự trị thì hạnh phúc không dễ dàng bị đổ vỡ.

Cuộc sống dù có bận rộn với bao nỗi lo toan, nhưng bạn cũng nên lắng nghe và tận hưởng theo cách của riêng mình, vì có biết bao điều thú vị đang chờ đón. Điều đó sẽ đem đến cho bạn thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Hạnh phúc có đôi lúc thật đơn giản, chỉ là bạn mong được nhìn thấy không khí ấm áp của gia đình mỗi khi đi làm về. Hạnh phúc đơn sơ lắm! Có thể đó là niềm vui khi bạn được thấy con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo với cha mẹ. Hạnh phúc, nếu bạn gặp được một người bạn đời hết mực yêu thương, lo lắng cho gia đình. Hạnh phúc khi bạn có một người bạn tri kỷ để tâm sự, cùng chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn. Hạnh phúc còn là khi bạn giúp được người khác vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Hạnh phúc không phải là điều gì quá xa vời, mà điều đó đang diễn ra hằng ngày, hiện diện bên cạnh chúng ta. Nếu bạn biết bằng lòng với điều đơn giản nhất của cuộc sống, trân quý hạnh phúc hiện tại, đó chính là hạnh phúc. Cuộc sống có thú vị hay không tùy thuộc vào cách cảm nhận của mỗi người, hạnh phúc sẽ “đơm hoa kết trái” bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Hạnh phúc của chúng ta, chính là cách sống của chúng ta. Nếu bạn biết gắn kết mọi thành viên, dung hòa sự khác biệt, tôn trọng sở thích của từng người, thì đó là hạnh phúc. Mỗi người đều có những điểm chưa hoàn hảo, nhưng nếu chúng ta biết tôn trọng nhau, hãy chân thành góp ý để cùng nhau tiến bộ. Cuộc sống gia đình chính là món ăn tinh thần mà mỗi người cần chăm chút. Gia vị chính mà bạn nên chọn là sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ lẫn nhau. Đôi khi, chúng ta cứ mải miết đi tìm hạnh phúc và đến lúc chợt nhận ra hạnh phúc chỉ là những gì bình dị nhất mà mình vô tình quên lãng. Sống giàu lòng yêu thương, hạnh phúc sẽ đong đầy. Chạy theo ảo tưởng xa vời, bạn chẳng thể hạnh phúc được với những điều đó.

Được sinh ra, sống trong cuộc đời này, đó là hạnh phúc lớn nhất mà mỗi người nên nhận ra. Trên hành trình dài tìm kiếm hạnh phúc, bạn sẽ nhận ra rằng hạnh phúc tuy giản đơn, nhưng đó là món quà vô giá. Vì vậy, mỗi người cần biết trân trọng những giá trị của cuộc sống. Hạnh phúc là một quá trình được kết tinh từ những điều bình dị hằng ngày. Hãy lựa chọn, vun đắp yêu thương, để thấy mình mỗi ngày hạnh phúc hơn.