Tâm huyết vì sự phát triển quê hương

LTS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2017); 42 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975-16/4/2017); giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và có nhiều ý kiến tâm huyết, tin tưởng vào giai đoạn phát triển mới của tỉnh nhà trong thời gian tới. Báo Ninh Thuận xin giới thiệu một số ý kiến tâm huyết của Nhân dân và cán bộ, đảng viên vì sự phát triển của quê hương Ninh Thuận.

Đồng chí Trương Nghiệp Vũ
Cán bộ hưu trí phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm), nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh:

Mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, vào những ngày này, trong lòng tôi không khỏi bồi hồi nhớ lại những ngày đầu cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh hoạt động. Bấy giờ trong không khí hồ hởi, phấn khởi, bằng thái độ chân tình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh liên tục tổ chức những cuộc gặp gỡ, tọa đàm với cán bộ hưu trí cao cấp, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, những người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc trong tỉnh về hiến kế xây dựng quê hương. Đó là thời điểm mà mọi cán bộ trong cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh đều nhiệt tình công tác, vượt qua khó khăn, thiếu thốn về nhân sự, điều kiện làm việc và nơi sinh hoạt.

Sau 25 năm, ngày nay nhìn lại thấy diện mạo tỉnh nhà đã khác hẳn so với lúc tỉnh mới tái lập và đi vào hoạt động. Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có nhiều nhà cao tầng, đường phố mở rộng và đẹp hơn, hạ tầng giao thông được đầu tư nhiều đang tạo tiền đề cho thành phố và cả tỉnh phát triển, vươn lên sánh vai với các tỉnh bạn. Để có được thành tựu to lớn này, theo tôi, đó là nhờ toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã bằng niềm tin và ý chí cách mạng vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng hiệp lực xây dựng quê hương. Nhớ về những kỷ niệm cũ, tôi mong bài học kinh nghiệm về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong 25 năm qua của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy, vận dụng nhằm tạo sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng Ninh Thuận ngày càng giàu, đẹp n

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương
Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Ninh Hải

25 năm sau ngày tái lập tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng… ở tỉnh ta ngày càng có bước phát triển vượt bậc. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; công tác giải quyết việc làm đạt nhiều hiệu quả; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, nhất là hội viên phụ nữ được cải thiện so với trước. Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, hội viên phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội; tỷ lệ nữ giới tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế, chính trị ngày càng nhiều. Có nhiều chị đảm nhận và nắm giữ các chức vụ quan trọng trong cơ quan nhà nước, chính quyền và doanh nghiệp. Công tác Hội Phụ nữ được Đảng bộ, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện, do đó hoạt động ngày càng sôi nổi, có hiệu quả…

Trong không khí phấn khởi hướng về kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh, đại diện cho hàng ngàn phụ nữ huyện Ninh Hải, tôi mong muốn tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII sẽ thực sự đi vào cuộc sống. Các vấn đề của phụ nữ được quan tâm đúng mức. Trong đó, cần có các hoạt động lồng ghép giữa vấn đề bình đẳng giới vào phát triển kinh tế. Qua đó, giúp phụ nữ có thể làm chủ được bản thân, làm chủ được cuộc sống, xóa bỏ tình trạng bất bình đẳng giới, bạo lực gia đình. Tôi cũng hy vọng, tỷ lệ cơ cấu nữ trong bộ máy chính quyền các cấp sẽ tăng lên, nhằm đảm bảo tiếng nói, quyền lợi của hội viên, phụ nữ.