UBND tỉnh: Triển khai công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2017

(NTO) Ngày 7-3, Ban Chỉ đạo 138 của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống mua bán người năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: VM

Năm 2016, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh và các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW, Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị và các chương trình, chiến lược quốc gia về phòng, chống tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm tiếp tục được đổi mới với nhiều nội dung thiết thực, hình thức đa dạng. Trong năm, các cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ 287/351 vụ phạm pháp hình sự, đạt gần 82%; tội phạm về ma túy phát hiện được 30 vụ/138 đối tượng, khởi tố 30 vụ/48 bị can, xử phạt hành chính 248 đối tượng với số tiền trên 222 triệu đồng.

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kết luận 05KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy và mua bán người. Phối hợp chặt chẽ các lực lượng công an, quân sự, biên phòng trong công tác nắm tình hình, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm; mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tập trung các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Các ngành chức năng chủ động nắm bắt tình hình, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm. Tập trung giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, khiếu kiện ngay từ cơ sở, không để tạo thành điểm nóng phức tạp. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệan ninh Tổ quốc” trong tình hình mới; đồng thời tiếp tục xây dựng, củng cố và nhân rộng các mô hình quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.