Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Quỹ bảo trì đường bộ và Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh

(NTO) Ngày 28-2, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Quỹ Bảo trì đường bộ và Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh về kết quả hoạt động trong giai đoạn 2011-2016.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh.

Qua kết quả giám sát cho thấy, việc quản lý và sử dụng các nguồn quỹ nói trên đều đảm bảo đúng mục đích. Trong thời gian hoạt động (từ 2013 đến nay), Quỹ Bảo trì đường bộ đã đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa và kịp thời khắc phục nhiều tuyến tỉnh lộ bị mưa lũ cuốn trôi với tổng chiều dài trên 36km. Đối với Quỹ Hỗ trợ nông dân, qua 5 năm đi vào hoạt động đã giúp nông dân thực hiện được 98 mô hình, dự án với doanh số cho vay quay vòng đạt trên 28,1 tỷ đồng; trong đó, có 45 dự án chăn nuôi, 28 dự án trồng trọt, 16 dự án nuôi trồng thủy, hải sản..., góp phần nâng cao thu nhập cho người vay, giải quyết việc làm cho lao động và xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn giám sát đã trao đổi, nghe lãnh đạo 2 đơn vị phát biểu làm rõ các nội dung theo chuyên đề giám sát. Từ đó, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại, nắm bắt các kiến nghị, đề xuất để đánh giá đúng thực trạng, nhằm đề ra các biện pháp quản lý, đảm bảo hoạt động của các nguồn Quỹ tài chính ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh được quản lý, sử dụng có hiệu quả hơn.