Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

(NTO) Ngày 22-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp, nghe lãnh đạo Công ty TNHH MTV Enfinity - Ninh Thuận và Công ty Cổ phần TSV báo cáo tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy điện dùng năng lượng tái tạo Phước Nam - Enfinity – Ninh Thuận và các Dự án Nhà máy điện gió Đầm Nại, Phước Minh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
với Công ty TNHH MTV Enfinity Ninh Thuận.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần TSV.

Tại buổi làm việc sau khi nghe các chủ đầu tư báo cáo khả năng tài chính và các cam kết triển khai dự án; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo việc phối hợp triển khai một số vấn đề liên quan đến dự án, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm của tỉnh là luôn tôn trọng, tạo mọi điều kiện tốt nhất cùng các nhà đầu tư có năng lực; đồng thời, xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độ, nhằm tạo công bằng cho nhà đầu tư. Trong đó, đối với Dự án Nhà máy điện dùng năng lượng tái tạo Phước Nam - Enfinity – Ninh Thuận, tỉnh không gia hạn mà quyết định thu hồi 2 vị trí (lô số 7 và 7A thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Thuận Nam). Còn vị trí lô 7B tại địa bàn xã Phước Nam (Thuận Nam) và Phước Hải (Ninh Phước), đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư sau buổi làm việc tiến hành ngay các bước kiểm tra theo đúng quy định. Về phía chủ đầu tư phải có kế hoạch chi tiết, văn bản cam kết cụ thể lộ trình triển khai dự án, trong đó phải xác lập từng mốc tiến độ chi tiết, khối lượng công việc cụ thể, để trình UBND tỉnh và các ngành liên quan theo dõi, giám sát. Nếu chủ đầu tư tiếp tục vi phạm tiến độ thì tỉnh sẽ tiến hành thu hồi dự án theo quy định. Đối với 2 dự án Nhà máy điện gió Đầm Nại và Phước Minh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thu xếp vốn và hoàn thành các công việc còn lại để khởi công dự án. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án đẩy nhanh tiến độ như đã cam kết.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND làm việc với Công ty Fujiwara (Nhật Bản).

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Royale Star (Tây Ban Nha).

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với Công ty Fujiwara (Nhật Bản) và Công ty Royale Star (Tây Ban Nha). Tại buổi làm việc, sau khi nghe các nhà đầu tư trình bày ý tưởng muốn đầu tư xây dựng các Dự án Nhà máy điện mặt trời trên địa bàn xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí của các doanh nghiệp; đồng thời, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, một số chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đồng chí cho biết, để tạo thuận lợi và công bằng cho các nhà đầu tư khi đăng ký thực hiện dự án, hiện tỉnh đang chuẩn bị công bố bộ tiêu chí và sẽ công khai Quy hoạch phát triển điện mặt trời đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục hợp tác và thực hiện thành công dự án của mình trên địa bàn tỉnh…