UBND tỉnh: Triển khai công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn

(NTO) Ngày 20-2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1/4/1992- 1/4/2017) gắn với kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975- 16/4/2017) và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017). Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH/TU ngày 20-5-2016 của Tỉnh ủy về việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn giai đoạn 2016-2020, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm với 10  hoạt động chính trong dịp lễ này, bao gồm: Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; Họp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh gắn với Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; Lễ Công bố và đón nhận Bằng Di tích cấp quốc gia đặc biệt các Tháp Pô Klong Garai, Tháp Hòa Lai và Chương trình nghệ thuật; Hội chợ Thương mại; Triển lãm thành tựu kinh tế- xã hội (KT-XH) qua 25 năm tái lập tỉnh; Khởi công, khánh thành các công trình chào mừng và tôn vinh các sản phẩm đặc thù của tỉnh; Hội thảo chủ đề: Ninh Thuận 25 năm một chặng đường phát triển; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa-nghệ thuật, thể dục- thể thao và du lịch chào mừng Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh; Tổ chức Tháng Thanh niên, các hoạt động về nguồn, các cuộc thi kiến thức, tìm hiểu với chủ đề “Ninh Thuận - 25 năm một chặng đường phát triển”; Lễ Tuyên dương thanh niên tiêu biểu tuổi 25; Các huyện, thành phố và sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động hướng về Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh theo điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương đã đóng góp các ý kiến hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức các sự kiện, trong đó bổ sung thêm việc tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng, cán bộ hưu trí cao cấp qua các thời kỳ cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức và tiến độ triển khai thực hiện. Nhất trí cơ bản với 10 sự kiện hoạt động do cơ quan thường trực xây dựng và thống nhất bổ sung thêm hoạt động nêu trên vào trong chuỗi sự kiện hoạt động động trong dịp kỷ niệm này. Giao cơ quan thường trực-Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hoàn chỉnh Kế hoạch và ban hành để các sở, ngành, địa phương căn cứ Kế hoạch thực hiện có hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành trong năm 2017, nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống cách mạng, đánh giá tổng kết những thành tựu KT-XH của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh qua 25 năm xây dựng và phát triển; đồng thời biểu dương những thành tựu đạt được về KT-XH, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Các hoạt động kỷ niệm phải thực sự trở thành đợt giáo dục truyền thống, sinh hoạt chính trị sâu rộng; qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, lòng tự hào dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Gắn các hoạt động kỷ niệm với công tác tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chương trình trọng tâm phát triển KT-XH của tỉnh năm 2017; tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn và đúng quy định.