Thanh niên Thuận Nam sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(NTO) Trong đợt tuyển quân năm 2017, huyện Thuận Nam được giao chỉ tiêu tuyển chọn 100 thanh niên (TN) lên đường nhập ngũ.

Trung tá Lê Phương Quang, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thuận Nam cho biết: Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của Nhân dân, nhất là TN về nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc được nâng lên rõ rệt. Đến thời điểm này, tất cả TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã có mặt ở địa phương, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 
Hội đồng NVQS 2 cấp huyện Thuận Nam và các đoàn thể địa phương
thăm, chúc mừng thanh niên Từ Văn Vọng, thôn Phước Lập (xã Phước Nam) yên tâm lên đường nhập ngũ.

Để công tác giao quân đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS huyện luôn chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với những TN chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Về xã Phước Nam, nơi có đông đồng bào Chăm sinh sống, là địa phương nhiều năm làm tốt công tác giao quân của huyện, chúng tôi cảm nhận không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân rất sôi nổi. Đồng chí Châu Văn Kỳ, Bí thư Đảng ủy xã Phước Nam cho biết: Năm nay, xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn 17 TN nhập ngũ. Để làm tốt công tác giao quân, xã đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện thực hiện các bước xét tuyển chặt chẽ, công khai, đúng luật và chú trọng đến công tác tư tưởng, động viên TN, gia đình trước khi nhập ngũ. Vì vậy, số TN trúng tuyển NVQS đợt này ai cũng phấn khởi, tỏ rõ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Đến thăm một số gia đình có TN nhập ngũ đợt này ở thôn Phước Lập, điều ghi nhận đầu tiên của chúng tôi đó là niềm vui, phấn khởi và tinh thần hăng hái của TN. Anh Từ Văn Vọng, Kỹ sư thực hành (Trường Cao đẳng Xây dựng số 2) chia sẻ: Là TN, tôi rất vinh dự và tự hào khi được đóng góp sức mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin của gia đình và chính quyền địa phương, xứng đáng là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Không riêng gì ở xã Phước Nam, các xã Phước Hà, Phước Ninh, Nhị Hà đều có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, cấp ủy, chính quyền các xã làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, quan tâm đến đối tượng gia cảnh khó khăn, nên TN trúng tuyển phấn khởi, an tâm lên đường nhập ngũ.

Ngày hội tòng quân năm 2017 đã cận kề. Hội đồng NVQS huyện và các xã đang phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của từng TN và gia đình có TN nhập ngũ nhằm đảm bảo ngày giao quân năm 2017 thật sự là ngày hội tòng quân của TN và nhân dân trong huyện.