Phổ biến Quy chế thi THPT quốc gia 2017

(NTO) Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố Quy chế thi THPT quốc gia 2017, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã triển khai phổ biến quy chế này đến học sinh (HS).

Thầy giáo Nguyễn Huệ Khải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Ngay sáng thứ Hai chào cờ của tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhà trường đã phổ biến những điểm cơ bản của quy chế thi THPT quốc gia 2017 đến với HS, đặc biệt là các điểm mới để các em nắm, tránh xảy ra các sai sót đáng tiếc. Bước tiếp theo, nhà trường giao cho các giáo viên chủ nhiệm khối lớp 12 tiếp tục phổ biến, tư vấn sâu kỹ hơn đến HS của từng lớp và trước khi các em đi thi, nhà trường sẽ tiếp tục hướng dẫn để HS tự tin bước vào kỳ thi. Nhà trường cũng tổ chức cho các em thi thử 3 lần để làm quen và nắm vững phương pháp thi để có kết quả tốt nhất.

 

Tiết học của học sinh trường THTPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Tại Trường THPT Tôn Đức Thắng, công tác phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 cũng được nhà trường tiến hành từ sớm. Thầy giáo Hoàng Văn Tý, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những vấn đề trọng tâm của quy chế thi THPT quốc gia 2017, nhà trường đã phổ biến đến HS khối 12 như: Lịch thi, môn thi, hình thức thi, đồng thời giao giáo viên chủ nhiệm tiếp tục hướng dẫn và phổ biến trong các giờ sinh hoạt. Đây là nhiệm vụ mà năm học nào nhà trường cũng triển khai để HS yên tâm trước khi bước vào kỳ thi.

Theo Quy chế thi THPT quốc gia 2017 của Bộ GD&ĐT vừa công bố, thì có 8 điểm mới mà các thí sinh cần lưu ý. Đồng chí Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Để HS chủ động và nắm bắt kỹ các điểm cần lưu ý trong quy chế thi, sở đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh khẩn trương phổ biến, hướng dẫn đến các em HS khối 12, đồng thời tổ chức cho các em thi thử nhiều lần để HS có thể làm quen với hình thức thi cũng như chủ động ôn tập để có kết quả tốt nhất.

Với sự chủ động, tích cực của ngành GD&ĐT và các trường THPT, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia 2017 ở tỉnh ta sẽ đạt kết quả cao.