Chăm lo Tết cho bộ đội

(NTO) Trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017, tăng cường các biện pháp sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh nỗ lực bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ những ngày Tết đầy đủ về vật chất và tinh thần.

Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của trên, công khai tiêu chuẩn chế độ được hưởng của bộ đội. Tết năm nay, ngoài tiêu chuẩn ăn thường xuyên, hạ sĩ quan, binh sĩ được tăng thêm tiền ăn trong 5 ngày Tết; người hưởng lương được tăng thêm tiền ăn trong 3 ngày, mức tiền ăn thêm là 47.000 đồng/người/ngày. Trong những ngày Tết, các đơn vị tổ chức nấu ăn tập trung, bảo đảm ăn 3 bữa trong ngày; chất lượng bữa ăn và an toàn thực phẩm luôn được các đơn vị đặc biệt quan tâm. Ngoài tiền ăn, mỗi cán bộ, chiến sĩ được hưởng 3 chiếc bánh chưng với mức 40.000 đồng/chiếc. Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh”, ngoài tiêu chuẩn của bộ đội, các đơn vị trích từ nguồn tăng gia sản xuất gói thêm bánh chưng để tặng cho người nghèo trên địa bàn đóng quân. Đối với hạ sĩ quan, binh sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trước Tết được hưởng gói quà trị giá 310.000 đồng.

Các cơ quan, đơn vị đã tích cực tăng gia sản xuất, chủ động khai thác tạo nguồn để bảo đảm đời sống cho bộ đội. Nhiều đơn vị tự túc đủ 100% định lượng thực phẩm; giá sản phẩm từ nguồn tăng gia sản xuất được đưa vào bếp ăn thấp hơn giá thị trường và khung giá quy định để nâng cao chất lượng bữa ăn. 100% cơ quan, đơn vị trích từ nguồn tăng gia sản xuất hỗ trợ đưa vào ăn thêm cho kíp trực trong những ngày Tết, bình quân 50.000-100.000 đồng/người/ngày; hỗ trợ cho người hưởng lương bình quân từ 500.000 đồng-1.000.000 đồng/người; hạ sĩ quan, binh sĩ từ 100.000 đồng-200.000 đồng/người. Các đơn vị còn trích kinh phí từ nguồn tăng gia sản xuất phục vụ bộ đội hoạt động vui Xuân, đón Tết, làm tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kinh tế đối với các gia đình quân nhân trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.

Đón Tết Đinh Dậu năm nay, với sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội đã góp phần tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ đón Tết, vui Xuân, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.