Giao lưu, gặp gỡ trí thức trẻ

(NTO) Nhân dịp mừng Xuân Đinh Dậu 2017, ngày 22-1, tại Trung tâm Hoạt động Thanh-Thiếu niên tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu với hơn 50 bạn trẻ tiêu biểu của tỉnh nhà hiện đang học tập, công tác trong và ngoài tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các bạn trẻ tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong học tập, công tác.

Với tinh thần chân thành, thẳng thắn, mong muốn quê hương Ninh Thuận phát triển nhanh, bền vững, các bạn trẻ nêu nhiều ý kiến về định hướng phát triển của tỉnh thời gian tới, chiến lược phát triển nguồn nhân lực, các cơ chế, chính sách thu hút nhân tài của tỉnh; hướng giải quyết việc làm cho sinh viên học ngành Hạt nhân khi Dự án điện hạt nhân đã dừng. Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ… đã trả lời các câu hỏi cụ thể của các bạn trẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ Ninh Thuận đang tập trung thực hiện các khâu đột phá chiến lược để đẩy nhanh sự phát triển. Điều này đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng chí nhắn nhủ các bạn trẻ: Ninh Thuận có tương lai phát triển tốt, vì vậy cơ hội phía trước còn rất nhiều, chỉ cần các bạn trẻ cố gắng, tâm huyết, dám xông pha; đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo các sở, ngành cần rà soát và công khai các vị trí cần tuyển dụng; sửa đổi, bổ sung cơ chế để người tài có cơ hội được cống hiến; tập trung xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực; xây dựng kênh thông tin về nguồn nhân lực; thành lập Hội liên kết Tài năng trẻ Ninh Thuận, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng các cơ chế, chính sách thu hút nhân tài.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho bạn Dương Anh Vũ có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu, xác lập thành công 4 kỷ lục trí nhớ học thuật thế giới; UBND tỉnh tặng 29 suất quà Tết và 36 suất quà lưu niệm cho các bạn trẻ tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong học tập, công tác.