Phẫu thuật miễn phí cho 150 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể

(NTO) Trong 2 ngày 18 và 19-11, Tổ chức chống mù lòa Châu Á (APBA) Nhật Bản phối hợp với Trung tâm chuyên khoa Mắt tỉnh tổ chức khám và phẫu thuật thay thủy tinh thể mắt miễn phí cho 150 bệnh nhân nghèo, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Được sự hỗ trợ của Tổ chức APBA, các y bác sỹ chuyên khoa của Nhật Bản đã phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp phaco an toàn cho các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể. Trung bình chi phí mỗi ca phẫu thuật 8 triệu đồng, tổng giá trị gói hỗ trợ khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á phẫu thuật mắt cho bệnh nhân tại Trung tâm chuyên khoa Mắt tỉnh

Theo Bác sỹ Phạm Văn Hải, Giám đốc Trung tâm chuyên khoa Mắt tỉnh, hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt ngày càng tăng, đặc biệt ở nhóm người cao tuổi. Vì vậy, việc khám và mổ mắt miễn phí là hoạt động có ý nghĩa nhân văn giúp những người cao tuổi trên địa bàn tỉnh giảm gánh nặng về chi phí, tạo điều kiện cho người cao tuổi có điều kiện sinh hoạt và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Trong quá trình khám, phẫu thuật, các y bác sỹ chuyên khoa của Nhật Bản cũng đã chuyển giao công nghệ, giúp cho các y, bác sỹ tại Trung tâm có thêm kinh nghiệm, nâng cao tay nghề.