Ủy ban Trung ương MTTQVN khảo sát xây dựng mô hình điểm bảo vệ môi trường tại Ninh Thuận

(NTO) Ngày 19-10, Đoàn công tác của Ủy ban trung ương MTTQVN do đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh về khảo sát xây dựng mô hình điểm bảo vệ môi trường tại tỉnh Ninh Thuận do tổ chức Bắc Âu tài trợ. Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

 

Đồng chí Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thông tin với Đoàn khảo sát về thực trạng vệ sinh môi trường và những khó khăn, thuận lợi trong công tác bảo vệ môi trường trong cộng đồng Chăm. Đồng chí cho biết trong thời gian qua được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các tổ chức hội đoàn thể xã, phát huy vai trò của các vị chức sắc tôn giáo đã phối hợp xây dựng kế hoạch tuyên truyền, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về quản lý tài nguyên thiên nhiên về bảo vệ môi trường cho chức sắc và tín đồ. Qua đó nâng cao vai trò trách nhiệm sự đóng góp tích cực của chức sắc và các tín đồ đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương. Đồng chí mong muốn Trung ương MTTQVN và tổ chức Bắc Âu quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng mô hình điểm bảo vệ môi trường tại xã Phước Hậu (Ninh Phước). Đặc biệt là công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường; xử lý rác thải và hỗ trợ xây hầm Biogas…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê bá trình, Phó chủ tịch Trung ương MTTQVN cho biết việc triển khai xây dựng mô hình điểm về bảo vệ môi trường cần phải khảo sát và đánh giá các chỉ tiêu đạt được trong từng thời gian cụ thể, trong đó chú trọng vào vấn đề xử lý rác thải, xây dựng hầm rút nước thải, trồng cây xanh, không thả rong gia súc trong khu dân cư ... Để mô hình đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo Mặt trận các cấp hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ vệ môi trường; trong đó cần chú trọng tuyên truyền để các chức sắc tôn giáo tích cực vận động bà con tín đồ tham gia thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương.