Vòng chung kết U19 châu Á 2016: U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa U19 U.A.E 1 - 1

Đêm 17-10 (theo giờ Việt Nam), tại Bahrain, U19 Việt Nam tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để có được trận hòa 1 - 1 trước U19 U.A.E, tại lượt thứ 2 của bảng B, Vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc khá tự tin dù những phút đầu trận để cho U.A.E kiểm soát thế trận bằng các đường chuyền dài ra sau lưng hàng thủ chúng ta. Sự tự tin đó nhanh chóng giúp cho học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cân bằng thế trận bằng các pha phản công, nhất là ở cánh trái.

Việt Nam (áo đỏ) tiếp tục gây bất ngờ ở VCK giải U.19 châu Á
 

Cả U.A.E và Việt Nam đều có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Rashid hai lần thoát qua khỏi sự truy cản của hàng thủ Việt Nam nhưng đều đưa bóng bay chệch khung thành. Đức Chinh có 2 cơ hội rất tốt, trong đó có tình huống mặt đối mặt với thủ môn U.A.E ở phút 18, vẫn không thể ghi bàn.

Trong lúc mọi người vẫn còn đang tiếc nuối những bàn thắng bị trôi qua thì cách di chuyển thông minh của hàng công đã tạo ra bàn thắng rất nhanh và rất bất ngờ cho Việt Nam ở phút 21. Quang Hải tạt bóng căng từ cánh trái vào, Minh Dĩ từ cánh phải dịch chuyển vào trung lộ và tung ngay cú đá nối đưa bóng găm vào góc cao khung thành U.A.E. Một bàn thắng tuyệt đẹp!

UAE đẩy cao tốc độ để tìm bàn thắng ngay sau khi thủng lưới. Phía đội bạn có sự thay đổi người từ đầu hiệp hai khi Abdulla được tung vào sân. Đó là sự khác biệt so với hiệp một khi mà U.A.E áp sát khung thành của Tiến Dũng nhiều hơn, tới mức buộc trung vệ đội trưởng Trọng Đại phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng Đại nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 58 và chính Abdulla đánh bại Tiến Dũng trên chấm 11m để cân bằng tỷ số 1-1.

Trong thế trận 10 đấu 11, Việt Nam phải căng mình phòng ngự. Các cầu thủ UAE bắt đầu tận dụng lợi thế về thể lực và thể hình và thực hiện nhiều pha đẩy bóng ra hai cánh trước khi tạt bổng vào trong cho các tiền đạo đánh đầu. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam đã đứng vững để bảo toàn tỷ số 1-1.

Việt Nam đã có 4 điểm sau 2 trận đấu nhưng trận hòa với UAE đã “trả giá” bằng quá nhiều thẻ phạt. Như vậy, HLV Anh Tuấn sẽ gặp khó khăn khi bố trí nhân sự ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Iraq vào 23 giờ 30 phút ngày 20-10 và sẽ khó khăn hơn về nhân sự nếu giành quyền đá tứ kết.

Kết quả trận còn lại: Iran – Nhật Bản 0-0

Nguồn Báo SGGP Online