Chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X

(NTO) Ngày 14-10, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 3 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2016), HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; nghe tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; các Ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra nội dung liên quan tới kỳ họp; đồng thời, xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để ban hành nghị quyết thực hiện. Ngoài ra, các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận tại tổ và hội trường về các nội dung liên quan; đồng thời, tiến hành chất vấn các nội dung quan trọng đối với các thành viên của UBND tỉnh.

Kỳ họp lần này dự kiến sẽ thông qua 17 dự thảo nghị quyết; dự kiến diễn ra từ ngày 6-12 đến 9-12-2016.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đây là kỳ họp cuối năm, có nhiều nội dung quan trọng, nhất là các nội dung liên quan tới nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2017. Vì vậy, các Ban HÐND tỉnh cần phối hợp với các sở, ngành chuẩn bị và rà soát kỹ các nội dung dự thảo, đề án để lấy ý kiến đạt được sự thống nhất cao tại  kỳ họp…